Vai trò của enzyme trong sản xuất thực phẩm và công nghiệp

VAI TRÒ CỦA ENZYME TRONG SẢN XUẤT THỰC PHẨM VÀ CÔNG NGHIỆP



Enzyme và vai trò của enzyme trong quá trình chuyển hóa vật chất:

Enzyme là chất xúc tác sinh học được tổng hợp trong các tế bào sống, xúc tác các phản ứng sinh hóa trong điều kiện bình thường của cơ thể sống. Enzyme chỉ làm tăng tốc độ phản ứng mà không bị biến đổi sau phản ứng.

Enzyme khắc phục khiếm khuyết tự nhiên của nguyên liệu: Các sản phẩm nông sản có chất lượng về dinh dưỡng, thành phần hóa học, tính chất cảm quan phụ thuộc nhiều vào: giống, loại nông sản, điều kiện canh tác, điều kiện thu hái và vận chuyển, điều kiện bảo quản.

Enzyme nâng cao giá trị thương phẩm của nguyên liệu: Trong thực tế có rất nhiều các nguyên liệu nông sản có giá trị thương phẩm thấp. Sau khi được chuyển hóa bởi tác dụng của enzyme thì giá trị thương phẩm cao hơn rất nhiều,

Enzyme là công cụ trong quá trình chuyển hóa công nghệ: Trong các nhà máy chế biến thực phẩm thì enzyme được sử dụng như một công cụ của toàn bộ quá trình chuyển hóa hoặc là toàn bộ quá trình chuyển hóa trong dây chuyền chế biến. Nếu thiếu sự có mặt của nó thì quá trình chế biến không thành công.

Enzyme tăng tính chất cảm quan của sản phẩm: Trong chế biến thực phẩm sau khi xảy ra các giai đoạn chuyển hóa chính, thông thường các sản phảm thực phẩm chưa hẳn đã đạt chất lượng cảm quan tối ưu. Vì thế chúng có các giai đoạn hoàn thiện sản phẩm , trong giai đoạn này hoặc là tạo nên những điều kiên mới cho các enzyme bản thể có lợi phát huy tác dụng có lợi hoặc bổ sung các enzyme từ ngoài vào để làm tăng chất lượng cảm quan của sản phẩm như cải thiện mùi và vị của sản phẩm.


-----------------------------


THÔNG TIN LIÊN HỆ:
MDI CHEMICAL CO., LTD
HO: Số 10 Phổ Quang, Phường 2, Quận Tân Bình, TP.HCM
Tel: (+84) 28 6256 5573 
Hotline: (+84) 906 848 558
Mail: sales@mdi.vn
Website: www.mdi.vn

Nhận xét

Bài đăng phổ biến